Natural Packaging for Sustainable Industry and Environment

340 Views  | 

Natural Packaging for Sustainable Industry and Environment

ปัจจุบันไม่ว่าจะในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม หรือในแวดวงอุตสาหกรรมอื่นๆ ความยั่งยืนเป็นหนึ่งในเรื่องที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค และเป็นหนึ่งในหัวข้อที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางในสื่อสังคมและสื่อออนไลน์ รวมทั้งยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของบริษัทอีกด้วย นอกจากความยั่งยืนของสินค้าและบริการแล้ว ความยั่งยืนของบรรจุภัณฑ์ก็เป็นอีกหัวข้อหนึ่งที่สำคัญเช่นกัน

ตัวอย่างของนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการคิดค้น สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทผักผลไม้สด คือ สติ๊กเกอร์อัจฉริยะ1 ที่ถูกผลิตขึ้นมา เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาของผลไม้สด โดยบรรจุภัณฑ์นี้ถูกออกแบบมาให้ทันสมัยมากขึ้น  โดยเป็นเพียงสติ๊กเกอร์ที่ใช้ติดบนผิวของผลไม้สด เพื่อคงความสดใหม่ให้ยาวนานขึ้นถึง 14 วันจากเดิม โดยใช้สารประกอบธรรมชาติจากพืช ซึ่งจะช่วยสร้างชั้นเคลือบปกป้องพื้นผิวของผลไม้สดและชะลอกระบวนการสุกได้

 

Nowadays, sustainability affects consumers' decision to buy products, not only in the food and beverage industry but also in other industries. It has become a broad talk topic on both social media and society; more importantly,  it affects every company's image and trust. In addition to sustainable products and services, sustainable packaging is another crucial issue.

For example, innovative packaging for fresh fruit and vegetables is intelligent sticker1. It claims to extend the shelf life of fresh fruit and design modern packaging. It was produced using natural plant compounds; the intelligent sticker1 can create a protective layer, slowing the ripening process and adding an extra 14 days of freshness. 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and