COVID-19 Raises Interest in Healthier Alternatives to Boost Energy Levels Among Consumers in Asia

507 Views  | 

COVID-19 Raises Interest in Healthier Alternatives  to Boost Energy Levels Among Consumers in Asia

COVID-19 Raises Interest in Healthier Alternatives to Boost Energy Levels Among Consumers in Asia

ความสนใจของผู้บริโภคในเอเชียต่อผลิตภัณฑ์ทางเลือกสุขภาพ เพื่อเสริมสร้างพลังงานแก่ร่างกายเติบโตในช่วงโควิด-19      

ผู้บริโภคร้อยละ 85 ยังได้ตั้งปณิธานว่าจะพยายามบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสของผลิตภัณฑ์ที่เสริมสร้างพลังงาน ซึ่งดีต่อสุขภาพและช่วยรักษาสมดุลร่างกาย

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า 2 ใน 3 ของผู้บริโภคในเอเชีย จะพิจารณาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการรักษาสมดุลและความคงที่ของระดับน้ำตาลในเลือด (ร้อยละ 63)  รวมถึงมีความเชื่อว่าคาร์โบไฮเดรตที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำนั้นดีต่อสุขภาพ (ร้อยละ 66)  คาร์โบไฮเดรตประเภทหนึ่งซึ่งสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มนี้คือ ไอโซมอลทูโลส2  โดยผู้บริโภคร้อยละ 79 ได้ยอมรับว่าคาร์โบไฮเดรตที่มีการย่อยและให้พลังงานอย่างช้าๆ สามารถช่วยส่งเสริมการดำเนินชีวิตโดยการสร้างสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือดและให้พลังงานแก่ร่างกายได้ยาวนานขึ้น  ตัวอย่างจากการศึกษา3 พบว่า คาร์โบไฮเดรตชนิดไอโซมอลทูโลสได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นวงกว้าง ซึ่งรวมถึงกลุ่มผู้ปกครองที่มีเด็กเล็กในครอบครัว ผู้ที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเป็นประจำ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมคอมพิวเตอร์อีกด้วย

ผลสำรวจล่าสุด ยังเน้นให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในการเสริมสร้างพลังงานในแนวทางที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่สามารถเห็นมาได้ระยะหนึ่งแล้ว และถูกเร่งด้วยโดยการระบาดของเชื้อโควิด-19  ผู้บริโภคไม่เพียงต้องการที่จะมีพลังงานเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันที่ยาวนานขึ้น แต่ผู้บริโภคยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของระดับน้ำตาลในเลือดที่ดีต่อสุขภาพ คาร์โบไฮเดรตที่ถูกย่อยและให้พลังงานอย่างช้าๆ และมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ จึงเป็นทางเลือกเพื่อควบคุมการตอบสนองต่อระดับน้ำตาลในเลือด  และยังช่วยให้เกิดความมั่นใจว่า ร่างกายจะมีพลังงานอย่างเพียงพอและสมดุลที่จะดำเนินกิจกรรมในแต่ละวันโดยไม่รู้สึกเหนื่อยล้า ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มที่จะปรับสูตรและพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้คาร์โบไฮเดรตที่มีการย่อยและให้พลังงานอย่างชาญฉลาด เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคซึ่งต้องการพลังงานที่สมดุลและยาวนานขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความต้องการนี้ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายทั่วทั้งภูมิภาค


By : Full article TH-EN Page 

  • BENEO
  • thomas.schmidt@beneo.com     

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and