สร้างความแตกต่างสู่ความได้เปรียบในอุตสาหกรรมอาหาร ด้วยโซลูชันด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเหนือชั้น

123 Views  | 

สร้างความแตกต่างสู่ความได้เปรียบในอุตสาหกรรมอาหาร ด้วยโซลูชันด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเหนือชั้น

     ไม่ว่าอุตสาหกรรมอาหารจะมีความก้าวหน้าไปสู่ทิศทางใด ความปลอดภัยด้านอาหารและสุขอนามัยก็ยังคงเป็นปัจจัยที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เช่นเดียวกันกับ บริษัท อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำด้านอุปกรณ์ที่ใช้ในระบบขนถ่ายและลำเลียงวัสดุในอุตสาหกรรมอาหารและอื่นๆ ที่ได้ตระหนักและมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดงานสัมมนา “Building a Competitive Advantage in Food Industry with Uncompromised Food Safety” หรือ “สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันด้วยความปลอดภัยอาหารอย่างเหนือชั้น” เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

      คุณนรินทร์ เลิศอนันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อินเตอร์โรล (ประเทศไทย) จำกัด ได้สะท้อนถึงแนวคิดในการดำเนินงานของบริษัทฯ ไว้อย่างน่าสนใจ โดยมองว่าอนาคตประชากรทั่วโลกจะเพิ่มมากขึ้นและเกิดภาวะการขาดแคลนอาหารตามมา จึงส่งผลให้หลายประเทศเริ่มมองหาแหล่งอาหารใหม่ เช่น ในประเทศแถบยุโรปที่มีการมองหาแหล่งโปรตีนทดแทนให้เพียงพอต่อความต้องการของประชากร อีกทั้งในปัจจุบันความต้องการในการบริโภคมีความหลากหลายและเฉพาะตัว และบริษัทต่างๆ ก็มีแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ละเลยไม่ได้ นั่นคือการคงไว้ซึ่งคุณภาพและคุณประโยชน์ของอาหารไว้อย่างครบถ้วน กล่าวคือ ผลิตภัณฑ์อาหารที่ผลิตนั้นจะต้องมีความปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ และสอดคล้องกับแนวทางความยั่งยืน อีกทั้งผู้บริโภคในปัจจุบันมีความรู้และความเข้าใจในการบริโภคเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลให้ภาคการผลิตที่อยู่ต้นน้ำจะต้องปรับตัวสู่แนวทางความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีมากยิ่งขึ้น

      จากการเล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว ทางอินเตอร์โรลจึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีด้วยการออกแบบสายพานลำเลียงที่สามารถนำไปใช้ได้ตลอดทั้งกระบวนการผลิตและช่วยลดการปนเปื้อนขั้นสูงสุด ไม่ว่าจะเป็น Special Hygienic Conveyor (SHC) และ Ultra Hygienic Transfer (UHT) ผ่านการรับรองความปลอดภัยจากรัฐบาลของประเทศเยอรมนี นอกจากนี้นวัตกรรมสายพานยังมีลักษณะที่แยกส่วนได้แบบ Modular ซึ่งง่ายต่อการขนส่ง ปรับเปลี่ยน ติดตั้ง ต่อขยายและบำรุงรักษา ซึ่งโดยปกติแล้วเมื่อสายพานลำเลียงชำรุดหรือถึงกำหนดบำรุงรักษา จำเป็นที่จะต้องยกสายพานทั้งเส้นออกไปเพื่อซ่อมบำรุง ขณะที่ Special Hygienic Conveyor (SHC) มีข้อได้เปรียบ คือ สามารถเลือกซ่อมบำรุงสายพานได้เฉพาะส่วนตามที่ต้องการ จึงไม่ต้องกังวลว่าการผลิตจะสะดุดหรือต้องหยุดการผลิต อีกทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับแขนกลต่างๆ ได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ คุณนรินทร์ ยังกล่าวเสริมในช่วงท้ายอีกว่า ทางสำนักงานใหญ่ของอินเตอร์โรลได้เลือกประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของการผลิตและจำหน่ายของทวีปเอเชีย จึงตอกย้ำให้เห็นถึงทิศทางในการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้อย่างชัดเจน และช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการให้ผลิตอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับสากล และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and