Tasting Out the Fakes “รู้รส...การปลอมแปลง”

499 Views  | 

Tasting Out the Fakes “รู้รส...การปลอมแปลง”

Tasting Out the Fakes “รู้รส...การปลอมแปลง”

      บริษัทผู้ผลิตเครื่องมือเพื่อการตรวจสอบแห่งหนึ่ง ได้พัฒนาวิธีการตรวจสอบที่รวดเร็วและง่ายต่อการพกพาเพื่อการตรวจสอบและรับรอง ‘วิสกี้’ ที่อาศัยการแปลงค่าทางไฟฟ้าและเคมีรูปแบบเฉพาะที่สัมพันธ์กับรสชาติในการตรวจสอบแต่ละล็อตของการผลิต โดยไม่ต้องใช้สารเติมอื่นๆ และส่วนตรวจวิเคราะห์เพิ่มเติม ก็สามารถใช้เครื่องมือชนิดพิเศษนี้ในการจำแนกรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของวิสกี้ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะทางด้านเคมี การใช้งานไม่ยุ่งยากเละใช้เวลาในการวิเคราะห์ผลเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

       ซึ่งเครื่องมือพิเศษนี้ได้รับการทดสอบจากสถาบันด้านวิสกี้แห่งหนึ่งเพื่อระบุถึงคุณลักษณะของวิสกี้แท้ วิสกี้ที่ถูกผสมด้วยน้ำเปล่า เอทานอล หรือ วิสกี้ปลอม โดยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทเหล้ากลั่นมักถูกปลอมแปลงด้วยหลากหลายวิธี เช่น การเจือจางและบรรจุใหม่ ซึ่งสามารถพบการปลอมแปลงนี้ได้ในวิสกี้ทุกประเภท จากการรายงานของ EU IPO ธุรกิจเหล่านี้ ต้องสูญมูลค่าทางธุรกิจสูงถึง 13 ล้านยูโร ในแถบยุโรปด้วยเหตุการณ์ปลอมแปลงของไวน์และเหล้ากลั่นเพียงอย่างเดียว ในสถานการณ์เช่นนี้ความสามารถในการตรวจสอบความถูกต้องของวิสกี้บรรจุขวดได้อย่างรวดเร็วและต้นทุนต่ำที่สุด ถือเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและปกป้องชื่อเสียงของบริษัทอีกด้วย

โดยเครื่องมือตรวจสอบชนิดนี้เป็นนวัตกรรมเละความร่วมมือของบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ตรวจสอบ Eluceda กับสถาบัน Scotch Whisky Research Institute (SWRI)

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and